ทองพูล

 ผมชื่อทองพูล.. หนุ่มไฟแรงลูกอิสานอดีตสิงห์รถบรรทุก ตอนนี้หันมารับผิดชอบดูแลคนงาน ในไซด์งานแถวชานเมือง 

ค่ายคนงานที่ ผม ดูแลอยู่ มีทั้งหมด รวมแล้วประมาณ 150 ชีวิต

ใน บริเวณสถานที่พักอาศัยของคนงานก่อสร้าง มันดูแออัดไปด้วยผู้คนร้อยพ่อพันแม่ลูกเล็กเด็กแดง

 จากหลายๆจังหวัดในภาคอิสาน หนีภัยแล้งมาหางานทำ เพื่อเงินและชีวิตที่ดีขึ้น

 ในช่วงแรกๆที่ ผม มาอยู่ที่นี่เหตุผลก็เหมือนคนอื่นๆคือ เจ้าของรถบรรทุกเลิกกิจการ ต้องหันมาทำไรทำนา

สภาพทางบ้าน ไม่มีน้ำจะทำนาในหน้าแล้ง

 และน้ำท่วมหนักในหน้าฝน ซ้ำยังมีหลานๆตัวเล็กๆหลายคน เป็นลูกพี่สาว3 ลูกพี่ชายอีก2 

บ้านหลังเล็กๆ ที่อยู่กันอย่างแออัด เสียงร้องไห้กระจองอแงของเด็กๆ เมื่อเวลาทะเลาะกัน 

เมื่อไม่มีงานทำ  ก็ต้องเข้ากรุง ซึ่งเป็นทางเลือกเดียวของผม  

"มึ้งเข่ากุ๋งเถบ มึ้งสิไปเฮ็ดหยัง ง้านหนะมั้นหาบ่อได้ง่ายๆเด้อ"

ญาติๆบางคนก็ทักท้วงด้วยความเป็นห่วง 

แต่ ผม ก็มุ่งมั่นที่จะเข้ากรุงตามที่ได้ตั้งใจไว้ ทำงานเป็นกรรมกรตามสถานที่ก่อสร้าง

อยู่สองสามปี จนรวบรวมเงินได้ก้อนหนึ่ง อาศัยยังพอมีความรู้อยู่บ้าง ประกอบกับเป็นคนที่ชอบทำงานท้าทาย 

มีเพื่อนฝูงพอมีเงินทุนจึงตั้งตัวเองเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง แล้วหาคนงานมาอยู่ในสังกัด 

ซึ่งก็คือคนในระแวกใกล้เคียงกับบ้านเดิมที่อิสาน

สภาพความเป็นอยู่ก็ เหมือนกันกับสถานที่ก่อสร้างทั่วๆไป 

เพิงที่พัก ห้องน้ำ ห้องส้วม ล้วนทำจากสังกะสีเก่าๆบางแผ่นก็ผุเป็นรูพรุน

ซึ่งก็ไม่มีใครสนใจ เพราะอยู่บ้านนอก สภาพก็ไม่ต่างกันซักเท่าไหร่ 

แต่ก็มีข้อดีก็คือเมื่อมาจากบ้านเดียวกันความคุ้นเคย ความไว้วางใจย่อมมีมากเป็นธรรมดา 

ขาดเหลือเรื่องเงินๆทองๆก็หยิบยืมกันได้

บางคนถึงขนาดขนย้ายครอบครัวมาอยู่กันซะที่แคมป์คนงานเลยก็มีหลายครอบครัว

และ ข้างๆห้องพักของผม ก็มีครอบครัวนึงที่ขนย้ายกันมาทั้งหมด มียายแก่ๆ ที่มาคอยเลี้ยงหลาน อีก 4 คน ที่เป็นผู้หญิงล้วนๆ

คนโต อายุ 12 ชื่อ น้องหนึ่ง  เป็นคนขี้สงสัย อยากรู้อยากเห็น

น้องสอง เป็นคนขี้อ้อน ,ชอบอ้อนให้เกาหลังให้ตอนนอน 

 น้องสาม เป็นเด็กแก่แดด 

 และน้องสี่  เป็นเด็กหัวอ่อน เชื่อฟัง

 แต่แต่ละคนรูปร่างอวบอัดดูโตเกินวัย

พ่อ เป็นคนขี้เมา บางครั้งตอนเช้ายังหลับอยู่หน้าห้องในสภาพที่มีกลิ่นเหล้าคลุ้ง

 แต่นอนหายเมาก็ยังทำงานได้ตามปกติ 

ส่วนแม่ก็ไม่เคยอยู่บ้าน ออกไปหารายได้พิเศษ

พอเลิกจากงานก่อสร้าง ก็รีบอาบน้ำแต่ตัว เขียนคิ้ว ทาปาก

มีคนบอกว่า แกไปเป็นเด็กเสริฟที่ร้านอาหาร ทำงานกลางคืนต่อ บางวันก็กลับเช้า

 ส่วนยายที่เอามาอยู่ด้วย อายุแกก็ใกล้ 70 แล้ว แต่ยังคุยจ้อ 

ยายแกเป็นคนคุยสนุก ผม ชอบไปนั่งคุยกับแกบ่อยๆ และกินข้าวบ้านแกเป็นประจำ

แกทำอาหารอิสานอร่อยมาก นอกจากนี้ฝีมือนวดของยายนับว่าเด็ดมากนวดซ๊ะเคลิ้ม

 ผมใช้บริการการนวดของแกบ่อยๆ

 พอเงินออก ผมก็ซื้อของกินมาแช่ตู้เย็นไว้ที่ห้อง ถึงเวลาแกก็ใช้หลานมาเอาไปทำกินกัน

วันนี้ผม มาที่ห้องแก กะจะเอาเงินให้แกซัก  500  เผื่อแกอยากซื้อของจำเป็น

"เอาเงินนี่ไว้ใช้นะยาย"

"อู้ยย ไม่ต้องหรอกค่ะ ยายพอมี"

"มีเเล้วก็มีอีกก็ไม่เป็นไรนิยาย เงินมันไม่บูดซ๊ะหน่อย"

"แหม..จะให้ยายรับเฉยๆหยั่งงี้ ยายเกรงใจค่ะ"

"ใครบอกว่าผมจะให้เฉยๆล่ะยาย ผมจะมาให้ยายนวดให้ไง"

"อ๋อ ถ้างั้นละก็ได้ค่ะ"

ผมถอดเสื้อออก ก่อนจะนอนหงายลงบนเสื่อ"อ่าา..เมื่อยมาหลายวันเเล้วยาย..."

ยายเริ่มนวดขย๋ำๆที่ต้นขาเรื่อยไปถึงน่อง ก่อนจะนวดเรื่อยมาถึงลำตัว

"อื้อหือ..ตรงนั้นเเหละยาย..เมื่อยเป็นบ้า..."

..ยายนวดเน้นๆที่บั้นเอว

"อูยยยย....ยายยยย"

"เอ็นเด้ามันจะเจ็บหน่อยนะ "

"เอ็นเด้าเหรอยาย"

"จ้ะ"

"นวดเอ็นเด้าหยั่งงี้ผมก็เด้าเก่งสิยาย"

"ใช่"

ผมปล่อยให้ยาย นวดเอ็นเด้าได้ครู่หนึ่งจนรู้สึกคึก

"สุดยอดเลยยาย อื่ม..ผมอยากจะลองเเล้วสิ"

"ไปลองกับสาวๆได้เลยจ้ะ"

"ไม่เอา...ผมอยากจะลองกับยาย..ได้ป่ะ.."

"อุ๊ยย..บ้า ยายเเก่แล้วนะ..."

"ก้อชอบเเก่ๆอ่ะ..นะยาย..นะๆ"

ผมไม่พูดเปล่าล้วงมือเข้าใต้ผ้าถุง คลำหีเหี่ยวๆเล่นอย่างมันมือ

"อุ๊ยย..คุณพูน..."

"แบบว่าชอบกินเนื้อเเดดเดียวอ่ะ"

"บ้า..เนื้อยายมันเเห้งหมดเเล้ว"

"แห้งก็จะกินน่ะ นะๆๆๆยายนะ"

ยาย ทนการรบเร้าไม่ไหวก็เลยตกลง  ผมไม่รอช้าขึ้นคร่อมยายทันที ถลกผ้าถุงได้ก้อกดควยเข้ารูเหี่ยวๆของเเก อาศัยมีน้ำเงี่ยนออกมามากเลยไม่มีปัญหาเรื่องหีเเห้ง

"ซี๊ดดด...ย้ายยยย...."หน้าตาผมบิดเบี้ยวแล้วตอนนี้ เนื้อเเดดเดียวของยายรสเด็ดอย่าบอกใคร

ยาย ทำตาปรือ ดูเหมือนเเกจะเสียวกับผมด้วย

"เสียวไม๊ยาย"

"เสียวจ้า"

ผมเเสนดีใจที่ไม่ต้องเสียวคนเดียว กระเเทกยายป้าบๆๆๆๆ รูหีเหี่ยวๆโย้ไปโย้มา

"วันนี้น้ำแตกด้วยกันนะยาย"

"แตยายคงไม่ไหวหรอก"

"ไม่อาว ผมแตกคนเดียวก็เหงาเเย่สิครับ"

"แต่ยายไม่เคยทำเเบบนี้มานานเเล้ว"ยายพูดเสียงสั่น

"ไม่ได้เเตกมานานก็แตกวันนี้ไง"

พูดจบผมก็แทงยายจึ๊กๆๆๆแบบไม่นับ

"คุณพูน...ยายๆๆๆๆ...อ่ะๆๆๆๆ..."

ผมทำยายเเกน้ำเเตกในรอบ 10 ปีก็ว่าได้ นับเป็นผลงานชิ้นโบว์แดง

++++

ในห้องของผม เป็นห้องเก่าๆแต่ก็น่าอยู่ มีอุปกรณ์เพียบ

มีทั้ง โทรทัศน์ ซีดี หนังแผ่น หนังชุด รวมไปจนถึงหนังเอกซ์ พัดลม เครื่องเสียงชุดเล็กๆ

ที่นอนลูกใหญ่ๆ นอนได้หลายๆคน ทั้งน้องหนึ่ง จนถึงน้องสี่มักจะเข้ามานอนดูโทรทัศน์ที่ห้องนี้เป็นประจำแทบทุกวัน

 และพวกแกทุกคน ก็คิดว่าที่นี่เป็นห้องของเธอเอง พ่อ , แม่ และยายของพวกเเก ก็ไม่ได้ว่าอะไร

 บ่อยครั้งที่พวกเเกเผลอหลับที่นี่จนเช้า 

 เนื่องจากพวกแกไม่ได้เรียนหนังสือ ผมเลยต้องรับภาระ ถ้าวันไหนผมว่างงาน ก็จะสอนการอ่าน การเขียน ฯลฯ เล็กๆน้อยๆ พออ่านออกเขียนได้ 

เอาไว้อ่านป้ายข้างทางออก พวกแกจะไว้ใจผมมาก บางเรื่อง บางอย่างที่พวกแกไม่สามารถบอกเล่าพ่อแม่หรือว่ายายเเกได้

 พวกเเกก็จะมาปรึกษาผม 

"คุณอาคะ อะไรกัดหนูไม่รู้ค่ะ..คั้นคัน.."น้องสองเข้ามาอ้อน

"กัดตรงไหน"

"ตรงนี้ค่ะ"แกชี้ไปที่หี

"ไหน..ไหน..."

ผมเอามือถ่างแคมหีเเกดู ปรากฏว่ามีมดง่ามตั้งหลายตัว ผมไล่บี้มันจนตายเรียบ มีอยู่ตัวหนึ่งใหญ่กว่าเพื่อนท่าทางจะเป็นจ่าฝูง

เกาะอยู่ที่ปลายเเตด ผมสงสารไม่อยากทำร้ายมันเลยค่อยๆดึงมันออก แต่เจ้าตัวร้ายมันกัดไม่ปล่อย กว่าจะดึงออกได้เเทบแย่

"คันจังเลยค่ะอา"

งานนี้ ผมเลยต้องบี้เเตดแก้คันให้เเกเกือบทั้งวัน ..น้องสองนะน้องสอง หางานให้อาอยู่เรื่อย

ประมาณต้นเดือน เมษา ปี 2548 ที่ผ่านมานี้เอง มันก็ใกล้วันสงกรานต์ กลุ่มคนงานก็จะมีการลากลับบ้าน

 มีการเบิกเงินล่วงหน้า ผมก็จะต้องทำการเบิกจ่ายให้พวกเขาเหล่านั้น

 สงกรานต์ปีนี้  ให้คนงานหยุดกัน 1อาทิตย์เพื่อฉลองปีใหม่ หรือบางคนจะกลับไปเยี่ยมบ้านก็เเล้วแต่

มีคนงานกว่าครึ่งกลับไปเยี่ยมบ้าน ที่เหลือฉลองกันที่แค้มป์

 ซึ่งมีการเลี้ยงที่ผมจัดทุกปี เพื่อเป็นการเอาใจลูกน้อง

ทุกคนดื่มกินกันเต็มที่ ไม่ห้าม แต่อย่ามีเรื่อง ขอกันแค่นี้ ทุกๆคนรับปากกันแข็งขัน ทั้งเหล้า เบียร์ โซดา กับแกล้ม กินกันอย่างสนุกสนาน

 เด็กๆกินกันทุกคน พ่อแม่เค้าไม่มีใครห้าม 

รวมทั้ง น้องสอง ที่รู้สึกว่าแกจะเมาไปกับเค้าด้วยแกจะค่อนข้างขี้อ้อนอยู่เเล้ว

เด็กๆ เวลาอ้อน มันน่ารักจริงๆ ตี 1 ของคืนนั้นเอง น้องสองก็มานอนที่ห้องผมเหมือนเช่นเคย 

วันนี้น้องสองดื่มมากและเมื่อตอนเย็น และเเกก็ยังไม่ได้อาบน้ำ ผมก็เลยไล่แกให้ไปอาบน้ำก่อน

 มันก็เหมือนกับทุกๆครั้งที่ผ่านมา เธอจะอาบน้ำที่ห้องผม 

 " อาขา หนูอาบน้ำไม่ไหว อาอาบให้หนูหน่อยซิค๊ะ "

ส่วนผมก็เมาได้ที่.... 

 " ดีเหมือนกันอาก็เหนียวเหมือนกัน " 

แกเมาแทบจะยืนไม่อยู่ ขอร้องให้ผมถอดเสื้อผ้าให้

 ผมจัดการอย่างเต็มใจ นมเธอเริ่มพึ่งตั้งเต้า เด็กอายุ11 ย่าง 12 เนี่ย ดูอะไรๆ มันเต่งตึงไปหมด

 นมของเธอขนาดซาลาเปาลูกละ 5 บาท ปลายหัวนมออกสีชมพูคล้ำๆหน่อย เพราะแกไม่ใช่คนขาว

 ส่วนเนินหีแกนี่ซิ มันโหนกจริงๆ หมอยก็กำลังขึ้นเป็นขนอ่อนๆ 

 เนื้อหนังน้องสองเต่งตึงมากๆ แล้วแกก็แก้ผ้าเข้าห้องน้ำ ทำเอาผมควยลุกโด่

แต่ก็ยังมีกางเกงบ๊อกเซอร์ ปิดบังความใหญ่ยาวเอาไว้ แล้วเราก็อยู่ในห้องน้ำกันสองต่อสอง 

หลังจากล๊อคประตูเรียบร้อย ผมก็หันมาที่แก แกเธอยืนหันหลังให้ผม มือทั้งสองข้าง ค้ำอยู่ที่ขอบอ่าง แสงไฟในห้องน้ำ มันสลัวๆพอมองเห็น

 ผมตักน้ำราดลงที่ไหล่ของแก 

แกยืนห่อไหล่แล้วทำเสียง "อูยยยยย......หนาวจังเลย... " 

ผมก็เลยราดซ้ำอีก 2 ขัน หยิบสบู่เหลวเทใส่มือ แล้วก็ถูจากด้านหลังก่อน เริ่มที่ ต้นคอ ถูเบาๆ ลงมาถึงกลางหลัง

 ถูวนไปเรื่อยๆ ตามซอกรักแร้ ด้านซ้ายก็ถูแถวเต้านม แกก็ยกแขนข้างซ้ายขึ้น ฝั่งขวาก็ถูนม 

แกก็ยกแขนขวาขึ้น ผมถูเรื่อยลงมาที่ซอกก้น ถึงตรงนี้ผมบอกให้เธอถ่างขาออกอีก แกก็ถ่างขาออก

 มือที่ลื่นสบู่อยู่แล้วได้ถูไถกับสองแคมหี แกสดุ้ง แล้วหนีบหัวเข่าทั้งสองข้างเข้ามาหากัน

 " .....อุ๊ย..อา... ...."แกเผลอร้องออกมาแถมยืนห่อไหล่

 " เอ้า..อาบน้ำมันก็ต้องทำความสะอาด ถ้าไม่ล้างให้ดี มันไม่สะอาดสิ "

 แกจึงยอมถ่างขาออก ผมได้ทีก็เลยใช้นิ้วโป้งกับนิ้วชี้บี้แตดส่วนนิ้วกลางก็แซ๊ะร่องหี

"เเบบนี้มันถึงจะสะอาด รู้ป่ะ"

"อือออออออ"

แกร้องออกมาเบาๆผมได้ทีก็เลยนั่งยองๆ จนหีแกเกือบติดหน้าแล้วแซ๊ะร่องหีแกใหญ่

"อี๋ย์ย์ย์.."แกร้องลั่น ก่อนจะลงไปนั่งถ่างขาบนพื้น

ผมถอดกางเกงออก นั่งถ่างขาประกบทางด้านหน้า ..... ควยผมชี้โด่ทั้งผงกทั้งส่ายอยู่เเถวเนินหี

 ...น้องบีครางเบาๆ แล้วก็เอามือมาจับที่มือของผมบอกเบาๆว่า.

." อา....หนูหนาว..." 

"อีกแป้บเดียวนะ จะเสร็จเเระ" ผมตักน้ำแล้วล้างที่หลังจนสบู่ออกหมด

 " น้องบี ข้างหน้ายังไม่ได้ถูสบู่เลย " 

" แต่หนูหนาวนะอา "....เสียงของเธออู้อี้...ผมเลยกอดแกแล้วดึงตัวเข้ามาหา ...

" กอดอาไว้ซิ จะได้หายหนาว...." 

แกกอดคอผมพยายามเบียดตัวเข้ามา....ทำเอาหัวควย ดันแคมหีรู้สึกเเฉะๆอุ่นๆ

 แกพยายามหนีขาเข้าหากัน แต่ผมใช้ขาของผมถ่างขาเเกออก จนแคมหีแบะอ้า

 โดยมีหัวถอกผงกหัวหงึกๆอยู่ตรงหน้า

 ผมก้มดูก็อดขำไม่ได้ มันเหมือนกับเด็กกำลังหาวยังไงยังงั้น ผมเทสบู่เหลวลงบนฝ่ามืออีกรอบ ค่อยๆลูบไล้สบู่ลงบนหน้าอกของแก 

 มือที่คล้องคอผมแบบหลวมๆในตอนแรก ตอนนี้เริ่มรัดแรงขึ้น  แกเริ่มดันโหนกหีเข้ากับหัวควย

ผมทำไม่รูไม่ชี้ แกล้งถูสบู่และบีบนมลูกเดียว เผลอเเป้บเดียวหัวควยก็เข้าไปจนถึงเงี่ยง

แกคงจะเคืองผมมากที่ไม่ยอมเด้าสักที"...คุณอาอ่ะ...."

"ทำไมจ๊ะ...หนาวเหรอ..."

"ค่ะ...."

"ทนหน่อยนะจ๊ะ เดี๋ยวก็เสร็จเเล้ว"

ผมฟอกสบู่เสร็จก็เอื้อมมือไปควานหาขันตักน้ำในโอ่ง"อื้บบบ..." อีตอนเอื้อมมือนี่มันทำเอาควยหลุดออกมาหน่อยเห็นเงี่ยงสีเเดงช้ำ

แต่ระดับน้ำในโอ่งโคตรต่ำ ทำเอาผมเอื้อมมือไม่ถึงจำเป็นต้องยกตัวเเกขึ้น

"อื้บบบบบ..."

...เบว๊าะ!!!!!ควยหลุดออกมาส่ายหัวโงนเงน

"อุ๊ยย..."

แกมองท่อนควยด้วยความเสียดาย

 ผมประคองตัวเเกลุกขึ้นยืน ปรากฎว่าควยผมที่มอยู่เเถวสะดือ

 น้องสองเริ่มรู้งานเขย่งตีนขึ้นจนแคมหีด้านบนแตะปลายควยทิ่มตรงปลายเเตดพอดี

 แกเขย่งย่อเขย่งย่อส้นเท้า ทำเอาควยงัดกับปลายแตดรู้สึกเสียวหัวควยจื๊ด

แกเขย่งย่อ-เขย่งย่อจนเเตดชี้เด่ ผมเลยจับตัวเเกให้ยืนนิ่ง ย่อตัวลงหน่อย

จนควยจ่อตรงปากรูหีก่อนจะดึงตัวแกเข้ามาจนเกิดเสียงดัง เเจ๊ะ

.......แกกอดคอผมแน่น พร้อมกับโยกตูด เข้าออกเข้าออก..แจ๊ะๆๆๆๆๆ

 ผมรู้ว่าแกมีอารมณ์อย่างมาก และคงใกล้จะเสร็จ เลยปล่อยให้เเกโยกจนน้ำแตก....

 พอน้องสองน้ำแตกก็ออกจากห้องน้ำไปผมก็รีบล้างตัวล้างควยให้สะอาด แล้วตามไปที่เตียง

++++

 น้องหนึ่ง , น้องสาม , น้องสี่หลับไปแล้ว ผมรีบเช็ดตัวเองเปลี่ยนจากผ้าขนหนูเป็นผ้าขาวม้า กะจะลักหลับเเกซ๊ะหน่อย

แต่น้องสอง คงจะเงี่ยนอีกแล้ว ผมเลยต้องทำให้เเกหายเงี่ยนซ๊ะก่อนไม่งั้นเเกคงกวนไม่เลิก 

 "หายหนาวรึยัง...."

"ยังค่ะอา"



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อาศักดิ์ยอดกะล่อน 2

น้องตาล