ไปทำบุญ

 ภาคภูมิ หนุ่มใหญ่หน้าตาดี มีอาชีพเป็นเซลเเมนขายอาหารเสริม ภูมิ เป็นคนกรุงเทพโดยกำเนิด

 หลายวันก่อน ภูมิ ได้ไปทำบุญที่ต่างจังหวัด

มันเป็น งานใหญ่พอดู แขกเหรื่อที่ไปร่วมกันทำบุญร่วมร้อยคน

ผู้ร่วมทำบุญต่างก็ทำข้าวกับปลาอาหารไปถวายพระ และเพื่อกินกันเองด้วย 

งานนี้มีเด็กไปเยอะ ต่างวิ่งเล่นกันส่งเสียงเจี๊ยวจ๊าว ลูกใครเป็นลูกใครบ้างก็ไม่รู้ หนวกหูไปทั้งวัด

มีทั้งเด็กหญิงเด็กชาย

และแล้วก็ได้เวลาที่พระจะมาสวด มีหลวงพี่อยู่องค์หนึ่งเป็นพระหนุ่มหล่อ

 สีกาสาวทั้งเเละไม่สาวพากันเล่นหูเล่นตา มีอยู่นางหนึ่งใจกล้าไม่ใช่่เล่น

 นางดึงคอเสื้อที่ลึกอยู่เเล้วให้ลึกลงมาอีกจนเห็นหัวนม เล่นเอาหลวงพี่สะบงตุง...

 มีการไล่ต้อนเด็กไปรวมกันไว้ที่หนึ่ง เพื่อไม่ให้รบกวนการสวด 

ต้องใช้วิธีให้เด็กวัด ต้อนเด็กๆลงไปใต้ถุนศาลาใหญ่  

ภาคภูมิ เลยต้องลงไปช่วยควบคุมดูแลอีกแรงหนึ่ง 

"น้าดูเด็กๆด้วยนะครับ ผมต้องขึ้นไปดูเเลข้างบน"เด็ดวัดบอกภูมิ

"ได้ๆ"

 มีเด็กคนหนึ่งน่ารักหน้าตาน่ารัก อายุสักสิบเอ็ดสิบสอง

 แกอุ้มน้องตัวเล็กเอาไว้บนตัก

ภาคภูมิ นั้นเป็นคนรักเอ็นดูเด็ก เลยไปลูบหัวลูบหัวไอ้ตัวเล็ก หยอกล้อด้วยความเอ็นดู

"ไงเจ้าตัวเล็ก หิวไม๊"

  ภูมิ ลูบหัวเจ้าตัวเล็ก แต่มือดันไปโดนนมคนอุ้ม 

"อุ๊ยย"

ภูมิ ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ยังเล่นกับเจ้าตัวเล็กไปเรื่อยๆ

มือก็เเกล้งโดนนมคนอุ้มตลอดเวลา

ภูมิ ชักสงสัย ...ถึงอายุไม่มาก แต่นมโตจนเป็นเต้าแข็ง ไหงแม่ไม่จับใส่เสื้อชั้นในว๊ะ 

หลังมือโดนเข้าไปเต็มๆ แต่เด็กก็นั่งทำหน้าเฉยๆ 

ภูมิ เลยเล่นกับเด็กไปเรื่อยๆ เย้าแหย่ไอ้ตัวเล็ก แต่มือหันไปเล่นนมตัวใหญ่แบบเต็มไม้เต็มมือ ปาดหน่อยๆ นิ้วกดหัวนมแล้วคลึง คราวนี้สีหน้าของเด็กชักแปลกๆ หน้าตาเหมือนอายๆเขินๆ 

 และเเล้วอยู่ๆก็มีเสียงกระเเอมดังมาทางด้านหลัง 

ภูมิ หันไปดูเห็นหลวงพี่หน้าหล่อเคราครึ้มยืนสะบงตุงอยู่ 

"จะไปไหนครับหลวงพี่"

"มาหาที่เยี่ยวเเล้วจะชักว่าวหน่อย..สิกายั่วชิบหาย..ขืนสวดต่อมีหวังอาบัติเเน่"

"ครับหลวงพี่"

"อ้าวนังหนู"หลวงพี่จ้องที่เด็ก"เสื้อผ้าทำไมยับยู่ยี่หยั่งงั้นล่ะ"

 "ตายห่า"ภูมิ คิดในใจถ้าหลวงพี่รู้ว่ากูบีบนมเด็กเเล้วยุ่งตายห่า

 แต่หลวงพี่มาแบบนี้ยังพอมีทางเเก้ไขได้  

โดยไม่รอช้า ภูมิ เข้าไปยืนประกบข้างหลังหลวงพี่

"หลวงพี่จะเยี่ยว...ให้ผมช่วยนะครับ"

 หลวงพี่พยักหน้า"เอา..เอา..เอา.."

พอหลวงพี่ไฟเขียว ภูมิ ก็ถกสะบงขึ้น ควยหลวงพี่ใหญ่ยาวดำมะเมื่อมหัวถอกหน่อยๆ 

"ไม่เบาเลยนะหลวงพี่"

"ก็พอไปวัดไปวาได้"

ภูมิ จับควยหลวงพี่ให้เยี่ยวจนสุด ก่อนจะสาวว่าว

"หลวงพี่มีเวลา 2 นาที"

  ภูมิ ไม่รอช้าเวลามีจำกัด ชักแบบด่วนจี๋ทำน้ำแตกภายใน 2 นาที

"หยั่งงี้มันจะอาบัติไม๊หลวงพี่"

"ไม่หรอกแตกกับผู้ชายไม่เป็นไร"

 พูดจบหลวงพี่ก็ขยิบตาให้ภูมิ ก่อนจะเดินตัวเบาขึ้นศาลาไป...

ไม่ได้การเเล้ว..ภูมิ คิดตรงนี้ไม่ปลอดภัยซ๊ะเเล้ว ไม่รู้ว่าเป็นที่เยี่ยวของหลวงพี่ มิน่ากลิ่นเยี่ยวคลุ้ง...

น้ำว่าวหลวงพี่โคตรเยอะเลอะเต็มมือ ภูมิ เลยเช็ดกับกางเกงในตัวเองจนเปรอะ

..เสียงพระเริ่มสวด..นะโมตัสสะ...เลยเบาใจว่าหลวงพี่จะไม่ลงมากวนอีก

ภูมิบอกให้นังหนูอุ้มน้องไปนั่งอีกด้านอ้างว่า ลมเย็นกว่า

 ความจริงไม่ใช่อะไร ตรงนั้นมันลับตาคนดี จากนั้นก็หาขนมมาให้ไอ้ตัวเล็กกิน นังหนูก็คอยดูน้องไม่ให้กินลอะเทอะ 

 คราวนี้ภูมิ เข้าข้างหลัง เล่นสองมือ ชอนเข้าใต้เสื้อยืด กุมเต็มๆเข้าสองเต้า

 นิ้วคีบสองหัวนม บีบเบาๆ   หัวนมดำปื๋อ  

 นังหนู ไม่พูดไม่จา หายใจหอบเเฮ่กๆๆ ตัวชักสั่น ภูมิเลยถอยมือออกมามือหนึ่ง

 เสียงพระสวดจบไปหลายบท จวนได้เวลาฉันเพล ต้องเร่งมือ 

ภูมิล้วงจับหี ใช้นิ้วลากปรื้ดไปกลางรอยผ่า อื้อหือ มันแฉะแล้วนี่หว่า ไล่นิ้วขึ้นบน จนเจอเเตด

 พอชะโงกไปมอง เห็นหีเเฉะ แป้บเดียวก็งอตัว เกร็งไปทั้งตัวเหมือนน้ำจะเเตก.....

ตอนนี้พระสวดเสร็จไปแล้ว....

....ข้างบนเสียงคนเดินโครมๆ คงได้เวลายกอาหารถวายพระกันแล้ว ภูมิเลยต้องหยุ่ดเล่นกับนังหนูชั่วครู่ ทำเอานังหนูต้องเงี่ยนค้าง

....หลวงพี่สะบงตุงลงมาอีก ตอนเเรกเเกก็มองไม่เห็นภูมิแต่ก็ตามหาจนเจอ

"หลวงพี่ไม่ฉันเพลเหรอครับ"

"ฉันไปหน่อยเดียว แต่สีกายั่วไม่เลิก เลยต้องลงมาชักว่าวอีกที"

หลวงพี่พูดพลางชำเลืองดูนังหนูที่กำลังเอนตัวถ่างขาอ้าซ่า

"งั้นก็นิมนต์เลยครับ..."

ภูมิ เลยต้องชักว่าวให้หลวงพี่ทางด้านหลังอีกที ขณะชักว่าว ตาหลวงพี่จ้องหีนังหนูไม่กระพริบ

"จ้องมองหีหยั่งงี้ระวังอาบัตินะหลวงพี่"

"ไม่หรอก"

"เย็ดตูดไม๊ครับ"

"อย่าเลย เเบบนี้น่ะดีเเล้ว"

ภูมิ ทำหลวงพี่น้ำแตก แต่ตัวเองก็เเตกใส่หลวงพี่ ทำเอาสะบงเปรอะ...ฮ่วย!!!

++++++

...หลังจากทำบุญเสร็จ พวกที่มาทำบุญก็กินข้าวกินปลากันจนอิ่ม

 ภูมิ เดินเที่ยวดูอะไรในวัดไปเรื่อยๆ วัดนี้ตั้งอยู่เชิงเขา มีป่าร่มรื่น แถมบนเขานั้นมีเจดีย์โบราณอยู่ด้วย 

หลายคนเริ่มเดินขึ้นบันไดที่คดเคี้ยว เพื่อไปไหว้เจดีย์บนเขา

 คนแก่บางคนก็เอนหลังพักเอาเเรงกันตามร่มไม้ 

ส่วนพวกเด็กๆก็วิ่งบ้างเดินบ้างขึ้นบันไดตามผู้ใหญ่ที่ยังแข็งแรงขึ้นเขาไหว

  ว่ากันว่ามีบันไดตั้งพันกว่าขั้น ถ้าใครนับหมดนับครบจะได้บุญ

...สาธุ.....

ภูมิ ขึ้นบรรไดมาได้พักหนึ่งก็เห็นนังหนูคนเดิมก็ยืนเก้ๆกังๆ

 แม่นั้นไม่ยอมขึ้นเขาเพราะเดินไม่ไหว ไหนจะต้องอุ้มน้องตัวเล็กที่เริ่มงอแงเอาไว้ด้วย

 นังหนูทำท่าจะร้องไห้ที่ไม่ได้ตามขบวนขึ้นไปบนยอดเขา

 ภูมิเลยได้โอกาศ "ไปกับลุงก็ได้นะจ๊ะ" 

"ฝากนังหนูด้วยนะคะ"คุณแม่รีบฝากฝัง

" หวานคอแร้งละ"ภูมิพูดกับตัวเอง

 ขบวนยาวเหยียดนำหน้าขึ้นไปก่อนแล้ว ภูมิ เดินนำหน้านังหนูไปเรื่อยๆ นับบันไดกันไป หันไปมองหน้านังหนูทีไร แกก็หลบตาทำหน้าอายๆ

...555...

หลังจากไต่ขึ้นไปได้สักร้อยขั้น ก็ลับตาคน กลุ่มคนข้างหน้าขึ้นนำไปไกลแล้ว

 ข้างหลังคงไม่มีใครเพราะกลุ่มหลังมาล่าสุด เป็นชุดสุดท้าย 

"เหนื่อยไม๊หนู"

 ภูมิ เดินเข้าไกล้ เอามือโอบไหล่เหมือนเอ็นดู นังหนูก็ก้มหน้ามองบันได ไม่พูดอะไรตามเคย 

ลองเอามือไปปะไว้ที่หน้าอก ก็ทำแค่ห่อไหล่เหมือนจะหลบ แต่ก็หลบไม่หลบ

 นมเต่งๆในเสื้อยืดที่ไม่มีเสื้อชั้นใน ถูกภูมิบีบเล่นอย่างมันมือหัวนมถูกเขี่ยจนเเข็งเป็นไต

  เป้ากางเกงตุงเป็นลำเเล้วตอนนี้ ควยแข็งโด่ ทั้งๆที่เดินขึ้นเขานั้นเหนื่อยไม่ใช่เล่น 

"ลุงเหนื่อยเเล้วขอพักแป้บ" 

 นังหนู มองหน้าภูมิแว่บหนึ่ง ก่อนจะพยักหน้ารับ ที่จริง ภูมิ หมายตาไว้แล้วว่ามีทางแยกไปหลังต้นไม้ใหญ่ ดูรกครึ้ม เลยจูงมือนังหนูเข้าไปตามทางเดินเล็กๆที่แยกออกจากขั้นบันได เหมือนมีทางให้คนเดินเข้าไป

"อื้อหือ...เหมาะเลย..."

 มันเป็นทางลัดอ้อมไปหาศาลาเล็กๆที่ดูโทรม เพราะไม่ค่อยมีคนผ่านมาพัก

 ภูมิ พานังหนูเข้าไปนั่งในศาลา ที่มีแต่ฝุ่น ดีว่ามีผ้าขนหนูพาดคอมาด้วย

 เลยจัดแจงสละมันมาปัดพื้นศาลาจนสะอาดพอนั่งได้ 

นังหนูนั่งกอดเข่า มอง ภูมิ ตาแป๋ว

"ไงจ๊ะหนู"

ภูมิ เดินเข้าไปนั่งตรงหน้านังหนู มองตาแล้วยิ้มให้ นังหนูหลบตา และสะดุ้งเมื่อภูมิจับหัวเข่าสองข้าง

 แต่นังหนูกลับเอนหลัง ปล่อยมือที่กอดเข่าออก เอาไปยันไว้ข้างหลังแทน

ภูมิ กระหยิ่มใจ จับขาสองข้างแยกออก นังหนูก้มหน้างุดๆ กระโปรงหล่นไปกองที่หน้าขา

 กางเกงชั้นในตัวเดิมมาให้เห็นอีก ผ้าเนียนนุ่ม บาดร่องหีจนเห็นเป็นรอยผ่า

 ภูมิ ใช้นิ้วเกี่ยวเป้ากางเกงให้ไปกองไว้ที่ข้างหนึ่งของซอกขา ร่องหีแดงแจ๊ดโผล่ออกล่อตา

"อื้อหือ"

ร่องหี ถูกนิ้วกรีดไปตามรอยผ่าขึ้นลง 

"อื้ออออ"

ภูมิ เหลือบมองหน้านังหนู เห็นหลับตาปี๋ปากเเบะเหมือนจะร้องไห้ หน้าตาบิดเบี้ยวบอกถึงความเสียว

"อี้ย์ย์ย์ย์"

เสียงร้องเเบบนี้ แทนที่ภูมิจะสงสาร แต่กลับบี้เข้าให้ที่เม็ดแตด

"อี๊ย์ย์ย์ย์"

 ขาเพรียวเล็กสองข้างนั้นทำท่าจะหุบ แต่ก็ติดมือที่ขวางอยู่ มันเลยแหกๆหุบๆ

 ภูมิ เปลี่ยนท่า ด้วยการประกบข้างหลัง โอบตัวนังหนูไว้ในอ้อมกอด มือล้วงลงมากรีดร่องหีใหม่

 อีกมือช้อนเข้าใต้เสื้อยืด บีบนมซ้ายขวาสลับไปมา

"อื้ออออออ"

 นังหนูบิดตัวเร่าๆ

ภูมิ คิดหนัก ..เอาไงดีหว่า จะมีคนผ่านมาป่าวหว่า เงี่ยนจนหน้ามืดแล้วกู เอาว๊ะเป็นไงเป็นกัน

 มองไปเห็นกระดาษหนังสือพิมพ์เก่าๆตกอยู่สองสามเล่ม ใครคงเอามาอ่านไว้แล้วลืม

 ภูมิ ตัดสินใจละมือจากนมกับหี ไปหยิบกระดาษหนังสือพิมพ์นั้นมาใช้ให้เป็นประโยชน์

 หยิบใส้ในสะอาดๆมาหลายแผ่น แล้วปูลงพอเป็นที่นอน นังหนูหุบขากอดเข่า มองอย่างสงสัย

 ภูมิ กวักมือเรียก"มาเร๊ว"

 นังหนูทำอิดออด ภูมิ เลยไปจูงให้ลุกขึ้นเดินมานั่งบนกระดาษ แล้วผลักตัวลงนอน 

ทีแรกนังหนูทำตัวแข็งๆเหมือนจะไม่ยอม แต่พอบีบนมเข้าอีกทีก็ยอมนอนแต่โดยดี

ทอมเเสนดีใจแหกขาออกกว้าง แล้วเกี่ยวกางเกงในแหวกหารูหีใหม่จนเจอ

"เจอแล้ว..อยู่นี่เอง"

"อืออออ"

ภูมิสะกิดรูหีอยู่ครู่หนึ่ง ก็รูดกางเกงในออกยัดใส่กระเป๋ากางเกงตัวเอง

 เจ้าของกางเกงสะดุ้งร้องเบาๆ ภูมิ รีบแทรกเข้าหว่างขา ดันขาดันเอวตั้งท่าจรเข้กบดาน 

มือถลกเสื้อขึ้นจนนมโผล่ออกมาทั้งสองข้าง หัวนมแดงแจ๋แข็งเป็นไตเห็นชัด

 ภูมิ โก่งตัวขึ้น มือหนึ่งจับควยจ่อรูหี ปากก็ก้มลงดูดนมจ๊วบๆๆ

ตูดทำหน้าที่กด หัวควยเข้ารูจนหัวควยจมเข้าไปได้แค่เงี่ยง นังหนูบิดเอวเหมือนจะเอาหีหนี

"เจ็บๆๆ"

" ทนอีกนิดนะ"

ภูมิ ใช้วิธีหมุนเอวให้ควยบดปากรูหี  จนน้ำแตกปริ๊ดๆๆ  หอบเเฮ่กๆยิ่งกว่าตอนปีนบันได

"..เสียดายชิบหาย..เข้าเเค่หัว...ฮ่วย..."ภูมิ บ่นพึมพำ

ภูมิ แช่หัวควยไว้จนหายเสียว ก็ดึงออก ปากรูหีนังหนูกลวงโบ๋ แต่ลือดไม่ออก

 แต่ร่องหีช้ำแดงกล่ำ ดีที่กระเป๋าที่สะพายมา มีขวดน้ำติดมาด้วยขวดเล็กๆ เลยรีบจับนังหนูล้างหี

 เอาผ้าเช็ดหน้าเช็ดหีให้สะอาด ปัดเศษฝุ่นผงออก จับนุ่งกางเกงใน แล้วพาเดินลงมาจากเขา

"บอกแม่ว่าลุงหมดแรงเดินขึ้นไปไม่ถึงยอดเขา แล้วหนูเองก็หกล้มขาแพลงนะ"

"ค่ะ"

 ภูมิ แน่ใจว่ามุกนี้น่าจะหลอกได้สนิท เพราะนังหนูเดินเขยกๆขาถ่าง เพราะแสบหี 

พอลงมาถึงข้างล่าง พวกที่ไปบนยอดเขายังไม่กลับลงมา

 แม่นังหนูก็หลับไปพร้อมกับลูกคนเล็ก ภูมิเลยได้โอกาศพานังหนูไปห้องน้ำอีกที

 จัดเเจงปัดฝุ่นผงบนเสื้อผ้าออกจนหมด 

พอปลอดคนก็จับเข้าห้องน้ำไปล้างหีอีกรอบ น้ำเสียวยังซึมๆออกมาเปียกกางเกงใน

"กลับบ้านเเล้วรีบซัก อย่าให้แม่เห็น "

นังหนูพยักหน้า ภูมิ ยัดเงินให้ไปพันนึง

 "เอาไว้ซื้อขนมนะ"

"บ้านอยู่ไหนเหรอ"

 นังหนูบอกให้เรียบร้อยหมด พร้อมทั้งชื่อว่า เตย 

 คณะทำบุญถึงเคลื่อนขบวนกลับกรุงเทพ นังหนูกลับรถญาติๆคันหนึ่งไป

ภูมิ กลับรถตัวเอง พอพลิกดูกระดาษที่จดเลขที่บ้าน พร้อมทั้งชื่อโรงเรียน เบอร์โทรศัพท์

ก็เก็บมันใส่กระเป๋ากางเกงพร้อมยิ้มให้กับตัวเอง....

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อาศักดิ์ยอดกะล่อน 2

น้องตาล