ของเเพง

คณะทำงานจากกระทรวงพัฒนาความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ได้รับมอบหมายจากอธิบดี ออกไปสำรวจตามชุมชนคนงานพม่า ที่โรงงานเเถว พระประเเดง อ่อง มิน ได้รับมอบหมายให้เป็นตัวเเทนพนักงาน
"คุณมิน มาทำงานที่เมืองไทยนานรึยังครับ"
"5 ปีเเล้วครับ"
"ทำงานที่โรงงานมาตลอดเลยรึเปล่าครับ"
"เปล่าครับ ผมทำงานบนเรือประมงมาปีนึงครับ"
"เเล้วทำไมถึงย้ายมาทำที่โรงงานล่ะครับ"
"ไม่ไหวครับ งานหนักผมไม่เกี่ยงนะ แต่โดนไต้ก๋งเย็ดตูดนี่ ผมไม่ไหวจริงๆครับ มันขี้ไม่ออกครับ"
"อ้อ..ครับๆ แล้วมาอยู่โรงงานเเบบนี้ รายได้ดีไม๊ครับ"
"ดีกว่าทำงานที่พม่าเยอะเลยครับ"
"แล้วค่าครองชีพล่ะครับ เป็นไงครับ"
"ก็อยู่ได้ครับ มีเงินเหลือส่งบ้านทุกเดือน"
"อยากจะให้รัฐบาลช่วยเหลืออะไรไม๊ครับ"
"อยากให้ควบคุมนายหน้าจัดหางานให้เก็บค่านายหน้าให้ถูกลงมาหน่อย เพื่อนผมที่พม่าอยากมาอีกมากเลยครับ แต่ไม่มีเงินค่านายหน้า"
"ครับๆ เป็นข้อเสนอที่ดีมากเลยครับ ผมจะเสนอผู้ใหญ่ให้นะครับ"
"เอ่อ..ยังมีอีกเรื่องครับ"
"อะไรครับ"
"ของเเพงครับ"
"อ้าว เมื่อกี้คุณบอกว่าค่าครองชีพถูก มีเงินเหลือส่งบ้านไง"
"แต่มีอย่างหนึ่งที่เเพงครับ"
"อะไรครับ"
"หีครับ"
"หีเนี่ยนะ"
"ครับ เมืองไทยอะไรๆก็ถูก แต่หีโคตรเเพงครับ"
"แล้วผมจะบอกผู้ใหญ่ให้นะครับ"


 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อาศักดิ์ยอดกะล่อน 2

น้องตาล